Site icon OFM blog

รวมช่องทางหาเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในไทยตอนนี้เพิ่มสูงขึ้น ทำสถิติ New high ทุกวัน โดยเฉพาะในพื้นที่กทม. และปริมณฑลที่กำลังประสบอีกหนึ่งวิกฤต คือโรงพยาบาลไม่มีเตียงเพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วย หลายคนป่วยถึงขั้นป่วยหนักแต่ก็ยังรอเตียงอยู่ที่บ้าน วันนี้ OfficeMate เลยรวบรวมช่องทางหาเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคประชาชน พร้อมเอกสารที่ต้องเตรียม ข้อมูลที่ต้องใช้ รวมถึงการปฏิบัติตัวระหว่างรอเตียง ไปดูกันเลย  

ช่องทางหาเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 จากหน่วยงานภาครัฐ

ช่องทางหาเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 จากภาคประชาชน

สำหรับใครที่เป็นผู้ป่วยสีเขียว คือมีอาการไม่หนักมาก สามารถลงทะเบียนเพื่อขอแยกกักตัวรักษาเองที่บ้าน Home Isolation ได้ที่ https://crmsup.nhso.go.th/ หรือแอดไลน์ @nhso เลือกเมนูลงทะเบียนรักษาตัวที่บ้าน และรอให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ สิ่งที่จะได้รับ คือ

เตรียมข้อมูลผู้ป่วยโควิด-19 ให้พร้อมก่อนหาเตียง 

ก่อนติดต่อหาเตียง แนะนำให้เตรียมข้อมูลของผู้ป่วยโควิด-19 ให้พร้อม เพื่อความรวดเร็ว

ปฏิบัติตัวอย่างไร ระหว่างรอเตียง

เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยค่อนข้างมาก หลายคนต้องรอหลายวันกว่าจะได้เตียงรักษา ระหว่างนี้เราไปดูวิธีการปฏิบัติตัว หรือประคับประคองอาการกัน

OfficeMate ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปได้ หวังว่าบทความนี้จะมีส่วนช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ทุกคนได้ไม่มากก็น้อย ระหว่างนี้ก็อย่าลืมดูแลตัวเอง รักษาระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือทุกครั้งก่อนทานอาหาร หรือเมื่อสัมผัสกับสิ่งของสาธารณะ 

ช้อปอุปกรณ์ตรวจวัด เทอร์โมมิเตอร์วัดไข้ เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว และไอเทมป้องกันตัวเองจากโควิด-19 ได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate

Exit mobile version