Site icon OFM blog

6 เคล็ด(ไม่)ลับ ช่วยโรงแรมประหยัดค่ากระดาษทิชชูได้เยอะ!

6 เคล็ด(ไม่)ลับ ช่วยโรงแรมประหยัดค่ากระดาษทิชชูได้เยอะ!_OfficeMate

การใช้กระดาษทิชชูเป็นสิ่งที่พวกเราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม ที่มีการใช้กระดาษชำระบริการลูกค้าในปริมาณมาก ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นค่าใช้จ่ายที่สูง แต่ยังส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เหตุนี้ การประหยัดเงินโดยการลดการใช้กระดาษทิชชูจึงเป็นสิ่งสำคัญ และจำเป็นต่อธุรกิจโรงแรม

OfficeMate มี 6 วิธีการประหยัดเงินจากการใช้กระดาษทิชชูในธุรกิจโรงแรม รวมถึงการเลือกซื้อกระดาษทิชชูราคาดี คุณภาพสูง ที่อาจทำให้ธุรกิจของคุณลดต้นทุนลงได้มากเลยทีเดียว

1. ใช้กระดาษทิชชูที่มีขนาดเล็ก

การลดขนาดกระดาษทิชชูเป็นวิธีการประหยัดค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ และง่ายต่อการนำไปใช้ นอกจากจะทำให้ลูกค้าหยิบไปใช้เท่าที่จำเป็นแล้ว ยังทำให้ปริมาณการใช้ต่อครั้งลดลงด้วย

2. ใช้กระดาษทิชชูที่มีคุณภาพดี

อีกวิธีที่ช่วยประหยัดได้อย่างตรงไปตรงมา คือการใช้กระดาษที่มีคุณภาพดี ในหลายบริษัทฯ อาจให้ความสนใจกระดาษทิชชูราคาถูก เพื่อลดค่าใช้จ่าย จนลืมนึกถึงคุณภาพ เช่น มีความนุ่ม บางเบาแต่ซึมซับได้อย่างดี ไม่ยุ่ย และที่สำคัญไม่ควรจะมีสิ่งเจือปน ดังนั้น หากคุณเลือกกระดาษชำระที่มีคุณภาพต่ำ อาจทำให้ลูกค้าใช้กระดาษในปริมาณที่มากขึ้น จากที่อยากจะประหยัด กลายเป็นสิ้นเปลืองกว่าเดิมแน่นอน

3. ซื้อกระดาษทิชชูครั้งละมาก ๆ แต่ไม่บ่อยครั้ง

ในช่วง High season ที่นักท่องเที่ยวสนใจเข้าใช้บริการโรงแรม หรือรีสอร์ท ทางโรงแรมควรเตรียมพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้เพียงพอ สิ่งที่ต้องระวังคือค่าใช้จ่ายที่บานปลาย ดังนั้น การเลือกซื้อกระดาษทิชชูในปริมาณครั้งละมาก ๆ และซื้อในช่วงลดราคา ผ่านช่องทางออนไลน์ อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่จัดส่งฟรี ได้ราคาพิเศษ สินค้าคุณภาพดี ย่อยสลายได้ง่าย มีให้เลือกหลากหลาย จะช่วยให้ธุรกิจคุณลดต้นทุนลงได้ไม่น้อยเลย

4. สร้างความตระหนักให้กับพนักงานและลูกค้า

การสร้างความตระหนักให้กับพนักงาน และลูกค้า เกี่ยวกับประโยชน์ของการลดใช้กระดาษชำระ ช่วยให้ผู้คนเกิดอารมณ์ร่วม รวมถึงปฏิบัติตาม

5. ควบคุมการใช้กระดาษทิชชู

โรงแรมสามารถควบคุม หรือออกแบบการให้บริการได้ เช่น การเลือกใช้กระดาษทิชชูแบบอัดเม็ด จะช่วยให้ลูกค้าใช้ในปริมาณที่น้อยกว่าแบบแผ่น ทั้งนี้ควรระมัดระวัง เพราะอาจทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายที่ลดลง

6. ใช้ตู้ผ้าเช็ดมือแทน

ธุรกิจโรงแรมที่ให้บริการตู้ผ้าเช็ดมือ จะช่วยลดปริมาณทิชชูที่ใช้ได้อย่างมาก  เรียกได้ว่าประหยัดค่าใช้จ่ายจากการลดปริมาณการใช้ ไปพร้อมกับการรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เนื่องจากโรงแรมสามารถทำความสะอาดผ้า ก่อนนำกลับมาให้บริการอีกครั้งได้โดยไม่ต้องซื้อใหม่

นอกจากนี้ ธุรกิจโรงแรม หรือรีสอร์ทที่กำลังมองหากระดาษทิชชูเพิ่มเติม รวมถึงสินค้าสำหรับธุรกิจอื่น ๆ สามารถเข้ามาเลือกดูบนเว็บไซต์ https://www.ofm.co.th/ ได้ตลอด 24 ชม. พร้อมรับโปรโมชันจัดส่งฟรี* ในราคาพิเศษ*ได้ก่อนใคร เพราะ OfficeMate ที่เดียวครบ ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Exit mobile version