Site icon OFM blog

เทคนิคเช็ดกระจกให้ใสไร้คราบ ด้วยของใช้ที่หาได้ในบ้าน

คราบสกปรกบนกระจก ไม่ว่าจะคราบน้ำ คราบมัน ที่ทำให้กระจกใสๆ ต้องมัวหมอง ดูแล้วไม่งาม แถมยังกวนใจคนมอง และยิ่งทิ้งไว้นานก็จะยิ่งเช็ดออกยากขึ้น วันนี้ OfficeMate มีวิธีง่ายๆ ช่วยกำจัดคราบสกปรกบนกระจก ด้วยของใช้ที่หาได้ในบ้าน! มาทำให้กระจกใสเหมือนใหม่กัน!

เช็ดกระจกให้ใส ด้วยของใช้ที่หาได้ในบ้าน

น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชู นอกจากเอาไว้ทำอาหารแล้ว ยังสามารถใช้เป็นน้ำยาทำความสะอาดได้อีกด้วย เพียงแค่เอาน้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่า เทใส่ขวดสเปรย์ นำไปพ่นลงบนกระจก แล้วเช็ดออกให้หมดด้วยผ้าสะอาด เท่านี้ก็ช่วยให้กระจกกลับมาใสเหมือนใหม่

น้ำมะนาว

น้ำมะนาวจากมะนาวสด 2 ช้อนโต๊ะ, น้ำสบู่ 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง ผสมให้เข้ากัน เทใส่ขวดสเปรย์ นำไปฉีดลงบนกระจกให้ทั่ว แล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด ช่วยกำจัดคราบสกปรกออกได้ แถมยังช่วยให้กระจกใสขึ้นอีกด้วย 

เบกกิ้งโซดา

บ้านไหนที่ชอบทำขนม ก็คงจะมีเบกกิ้งโซดาติดครัวเอาไว้แน่นอน ซึ่งนอกจากเอาไว้ล้างสารพิษที่ผักหรือผลไม้แล้ว เบกกิ้งโซดายังช่วยทำความสะอาดกระจกได้ด้วยเช่นกัน เพียงนำเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่า 3 ถ้วยตวง และน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง เทใส่ขวดสเปรย์ นำไปพ่นลงบนกระจกให้ทั่ว แล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด 

น้ำยาล้างจาน

น้ำยาล้างจาน อุปกรณ์ทำความสะอาดที่มีทุกบ้าน ซึ่งนอกจากช่วยกำจัดคราบมันบนจานแล้ว ก็ยังช่วยกำจัดคราบมัน และคราบสกปรกบนกระจกได้เช่นกัน โดยผสมน้ำยาล้างจาน 3 หยด เข้ากับน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง และน้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง เทใส่ขวดสเปรย์ นำไปพ่นบนกระจกให้ทั่ว แล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด ก็ช่วยกำจัดคราบมัน และคราบสกปรกฝังลึกได้แล้ว 

น้ำสบู่  

น้ำสบู่ แนะนำให้ใช้สบู่เหลว 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่า เทใส่ขวดสเปรย์แล้วเขย่าให้เข้ากัน นำไปพ่นลงบนกระจก แล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด เท่านี้ก็ช่วยให้กระจกกลับมาใสเหมือนเดิมได้

น้ำยาเช็ดกระจก

แม้จะมีสูตรน้ำยาเช็ดกระจกแบบโฮมเมดที่ช่วยให้กระจกใสวิ้งได้ แต่จะมีอะไรทำให้กระจกใสสะอาดได้เท่ากับน้ำยาเช็ดกระจก… บ้านไหนที่มีกระจกเยอะ ไม่ว่าจะกระจกประตู หน้าต่าง กระจกเงา หรือโต๊ะกระจก แนะนำให้ซื้อน้ำยาเช็ดกระจกติดบ้านเอาไว้ ไม่ต้องผสมเอง เพียงฉีดแล้วเช็ด ก็ช่วยให้กระจกกลับมาใส ไร้คราบสกปรกกวนใจ 

เทคนิคเช็ดกระจกให้ใสไร้คราบ

ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ สำหรับเทคนิคการเช็ดกระจกให้ใสปิ๊ง OfficeMate หวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณพ่อบ้านแม่บ้านที่กำลังปวดหัวกับความมัวหมองบนกระจกกันอยู่ยิ้มออกได้บ้าง

เข้ามาช้อปน้ำยาเช็ดกระจก และที่เช็ดกระจก เอาไปกำจัดคราบ สยบความหมองบนกระจกได้เลย ที่เว็บไซต์ OfficeMate ช้อปวันนี้ ส่งฟรี! เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท!   

ขอบคุณข้อมูลจาก 

Exit mobile version