Site icon OFM blog

แนะนำ 5 คีย์บอร์ดไร้เสียง…พิมพ์หนักแค่ไหน ก็ไม่รบกวนเพื่อนร่วมงาน

คีย์บอร์ด เป็นอุปกรณ์ที่ยังจำอยู่ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีหน้าจอ Touch Screen เข้ามาแทนที่อยู่บ้าง แต่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ก็ยังคงถนัดกับการใช้งานคีย์บอร์ดอยู่ รวมไปถึงยังไม่มีอะไรมากแทนที่การทำงานของคีย์บอร์ดได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้เทคโนโลยีคีย์บอร์ด ยังคงถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับคีย์บอร์ดที่เราจะนำมาแนะนำในวันนี้ เชื่อว่าสามารถตอบโจทย์คนทำงานที่ต้องการความเงียบสงบ ไม่ว่าจะทำงานใช้งานในระหว่างการประชุม การอบรม ก็ไม่รบกวนคนอื่นแน่นอน เพราะเรารวบคีย์บอร์ดเสียงเงียบ 5 รุ่นมาแนะนำให้คุณแล้ว มาดูกันเลยว่ามีรุ่นไหนบ้าง

คีย์บอร์ดแบบมีสาย Micro Pack

คีย์บอร์ดราคาประหยัด ของ Micro Pack ขนาด 16 x 44.50 x 2 เซนติเมตร เป็นแบบมีสาย มีความยาวของสายอยู่ที่ 1.5 เมตร เชื่อมต่อโดยพอร์ต USB เนื่องจากเป็นคีย์บอร์ดแบบมีสาย อาจจะเคลื่อนย้ายไม่สะดวกเท่าแบบไร้สาย แต่รับรองเรื่องเสียงเงียบ เพราะใช้แป้นพิมพ์แบบ Low Profile Key Cap มีจำนวนปุ่ม 104 ปุ่ม ตัวอักษรบนแป้นพิมพ์เป็นภาพสีน้ำมัน UV ทำให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ไม่ต้องกลัวหลุดลอก ช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ใช้งานง่ายด้วยระบบ Plug & Play เพียงแค่ต่อสายกับโน๊ตบุ๊กหรือคอมพิวเตอร์ก็พร้อมใช้งานได้ทันที คีย์บอร์ด Micro Pack รุ่นนี้ออกแบบโครงสร้างมาให้แข็งแรง ทนทาน และมีคุณสมบัติในการป้องกันหยดน้ำได้ดี ทำงานไปดื่มน้ำไปแบบหายห่วง

คีย์บอร์ด Logitech K120

คีย์บอร์ดจาก Logitech รุ่น K120 ให้ประสบการณ์ในการพิมพ์ที่ยอดเยี่ยม เพราะมีปุ่มแบบ Low-Profile เบาสบายแบบไม่มีเสียงมารบกวน โดยรุ่นนี้มีการออกแบบมาให้ช่วยป้องกันของเหลว หรือน้ำหกใส่ได้ดี และมีการรับรองในเรื่องของปุ่มกด ที่สามารถกดได้มากถึง 10 ล้านครั้งเลยทีเดียว มีขาพับด้านหลังคีย์บอร์ด ที่ช่วยเพิ่มความลาดเอียงได้ 8 องศาเพื่อให้ใช้งานสะดวกมากขึ้น คีย์บอร์ดไร้เสียงรุ่นนี้ มีการออกแบบรูปทรงบริเวณปุ่ม Spacebar ให้มีความโค้ง ช่วยให้การวางมืออยู่ในท่าทางธรรมชาติ กดง่าย ไม่ปวดเมื่อย เชื่อมต่อด้วยพอร์ต USB รองรับ Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 10

คีย์บอร์ดแบบไร้สาย Micro Pack

คีย์บอร์ดรุ่นนี้ของ Micro Pack เป็นคีย์บอร์ดแบบไร้สาย ซึ่งมาพร้อมเม้าส์ไร้สายอีกด้วย ทำให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายไปใช้ในที่ต่างๆ สำหรับตัวคีย์บอร์ด มีขนาด 44 x 15.8 x 2.6 เซนติเมตร เป็นคีย์บอร์ดแบบเสียงเงียบ ปุ่มกดแบบ Low Profile 104 ปุ่ม พร้อมคุณสมบัติกันน้ำ พร้อมคุณสมบัติกันน้ำ ส่วนเม้าส์ที่มาในชุดเดียวกันกับคีย์บอร์ด เป็นเม้าส์แบบไร้สาย ความละเอียดอยู่ที่ 1000 dpi ใช้พลังงานจากถ่าน AA คีย์บอร์ด 1 ก้อน และเม้าส์ 1 ก้อน

ทั้งคีย์บอร์ดและเม้าส์ เชื่อมต่อและรับสัญญาณผ่านพอร์ต USB ซึ่งเป็น USB Nano Receiver มีขอบเขตการรับสัญญาณไกลถึง 10 เมตร ทำให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานทั้ง Window และ Mac

คีย์บอร์ดแบบมีสาย Logitech

คีย์บอร์ด Logitech รุ่นนี้ มาพร้อมกับเมาส์ที่ตอบสนองไวต่อการใช้งาน ด้วยความละเอียด 1,000 dpi และเป็นชุดคีย์บอร์ดไร้เสียง ที่มีปุ่มกดแบบ Low Profile ช่วยให้กดได้สะดวก ง่ายสบายนิ้ว แถมไม่มีเสียงรบกวน ตอบโจทย์การทำงานในพื้นที่ที่ใช้ร่วมกับผู้อื่น

สำหรับคนที่มักจะเจอกับปัญหากับการมองหาตัวอักษรบนแป้นพิมพ์ คีย์บอร์ดรุ่นนี้มีการสกรีนตัวอักษรแบบหนา สีที่ใช้ก็ยังขาวสว่าง มองเห็นได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้คีย์บอร์ดรุ่นนี้ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ง่ายต่อการใช้งาน ด้วยปุ่มพิเศษบนคีย์บอร์ดถึง 8 ปุ่ม แน่นอนว่าคุณสมบัติครบครันขนาดนี้ เรื่องของความแข็งแรงและความทนทานก็มีมาให้เช่นเดียวกัน รวมทั้งยังป้องกันน้ำหกใส่ได้ไม่แพ้รุ่นอื่นๆ เชื่อมต่อผ่าน USB Receiver พอร์ตที่ใช้คือ USB 2.0 ความยาวของสายอยู่ที่ 1.5 เมตร ระบบที่รองรับ  Win8/ Win7/ Vista/ XP / Mac ใครชอบความสบาย ทนทาน และไร้เสียงรบกวน รุ่นนี้คุ้มสุดๆ  

คีย์บอร์ดไร้สาย Steelseries

เปลี่ยนจากคีย์บอร์ดแบบทั่วไปมาเอาใจชาวเกมเมอร์กันบ้าง กับคีย์บอร์ด แมคคานิคอลของทาง Steelseries ซึ่งแน่นอนว่ายังเป็นคีย์บอร์ด Low Profile สูงเพียง 1.5 มิลลิเมตร กดได้แบบสบายๆ ไม่เมื่อยนิ้ว โดยทางผู้ผลิตเองก็เคลมไว้ว่า ปุ่มกดบนคีย์บอร์ดสามารถรองรับการกดได้มากกว่า 60 ล้านครั้งเลยทีเดียว และสิ่งที่น่าสนใจสำหรับคีย์บอร์ดรุ่นนี้ก็คือ มัน โปรเซสเซอร์ Dual 600 APM CPU คุณสมบัติตรงจุดนี้ช่วยในเรื่องของการประมวลผลให้มีการตอบสนองที่รวดเร็วทันใจแบบไม่มีดีเลย์ พร้อมกันนี้ก็ยังรองรับการกดใช้งานพร้อมกันหลายปุ่มหรือที่เรียกว่า N-Key Rollover คอเกมไม่ควรพลาดเลยทีเดียว ปิดท้ายความน่าสนใจของคีย์บอร์ดรุ่นนี้กันอีกตรงที่มันสามารถปรับแสงไฟให้เกิดความสวยงาม สร้างบรรยากาศในการไต่แรงค์ได้มากถึง 16.8 ล้านสีกันไปเลย เชื่อมต่อด้วย  USB 2.0

ทั้ง 5 รุ่นนี้ก็เป็นคีย์บอร์ดไร้เสียง ที่อยากแนะนำให้คนที่มักจะมีปัญหาหงุดหงิดกับเรื่องเสียงแป้นพิมพ์ หรือกลัวว่าจะไม่สะดวกในการใช้งานสถานที่ที่มีคนอื่นอยู่ด้วย เพราะเสียงกดลงบนแป้นพิมพ์คีย์บอร์ดอาจไปรบกวนคนรอบข้าง ซึ่งนอกจากฟังก์ชั่นไร้เสียงรบกวนแล้ว ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นอีกหลายฟังก์ชั่น

สนใจสั่งซื้อคีย์บอร์ดเสียงเงียบ หรือคีย์บอร์ดรุ่นอื่นๆ พร้อมอุปกรณ์เสริม สามารถเข้ามาช้อปออนไลน์ได้ง่ายๆ สะดวกสบาย 24 ชั่วโมง ที่เว็บไซต์ OfficeMate กันเลยครับ

Exit mobile version