Site icon OFM blog

รวมลิสต์ 10 หนังสืออัพสกิลงานอดิเรก ฆ่าเวลาช่วงอยู่ติดบ้านให้ไม่น่าเบื่อ!

อยู่ติดบ้านทั้งวันใครเบื่อยกมือขึ้น! พอหมดเวลางานก็กร่อยไม่ได้ออกไปไหน เข้าแอปนั้น ออกแอปนี้ ช้อปปิ้งออนไลน์ก็แล้วยังไม่ดีขึ้น OfficeMate มีตัวช่วย! กับลิสต์หนังสือหมวดไลฟ์สไตล์ ช่วยฆ่าเวลาตอนอยู่บ้านให้ไม่น่าเบื่อ ไปดูกันเลยค่ะ

Table of Contents

Toggle

หนังสือภาพระบายสี ช่วยผ่อนคลาย และฝึกสมาธิ

หากไปเดินร้านหนังสือบ่อยๆ หลายคนคงเคยเห็น สมุดภาพระบายสีเหล่านี้ผ่านตามาบ้าง หนังสือระบายสีที่มาพร้อมภาพวาดลายเส้นละเอียดยิบนี้ ว่ากันว่า ช่วยบำบัดความเครียด และทำให้เราจดจ่อ เป็นตัวช่วยเพิ่มสมาธิชั้นดี แถมยังสร้างสรรค์ได้เต็มที่แบบไม่มีถูกไม่มีผิด ใครอยู่บ้านว่างๆ อยากฝึกสกิลศิลปะ หรือหาอะไรทำฆ่าเวลา OfficeMate แนะนำ หนังสือภาพระบายสี 2 เล่มนี้ ที่เผลอๆ อาจช่วยกระตุกความคิดหรือกระตุ้นไอเดียอะไรบางอย่างได้อีกด้วย

กรีซ ดินแดนในฝัน : Amour Greece    

พบกับ “กรีซ” ดินแดนเปี่ยมจินตนาการระหว่างเทพเจ้ากับมนุษย์ ผ่านตำนาน เรื่องเล่า และร่องรอยแห่งอารยธรรมกรีกโบราณ อาคารสีขาว หลังคาสีน้ำเงินสด กลมกลืนกับผืนผ้าและท้องทะเลสีคราม อาบแสงสีน้ำตาลอมส้มแสนอบอุ่น เมื่อต้องแสงอาทิตย์ยามเย็น มาร่วมแต่งแต้มสีสันลงบนภาพลายเส้นแสนงดงามได้ใน “กรีซ ดินแดนในฝัน” ดินแดนแห่งความทรงจำของผู้มาเยือน

แมวน้อยนักวาดกับกระดาษมหัศจรรย์

สมุดภาพระบายสี “แมวน้อยนักวาด กับกระดาษมหัศจรรย์” เล่มนี้ จะมาเปิดโลกอันแสนมหัศจรรย์ให้คุณได้สัมผัสกับโลกแห่งสีสัน นำทีมโดย ยูนิคอร์น ผู้ร่าเริง อูฐสาว ผู้สง่างาม หรือ หมีขาวสุดใจดี ท่ามกลางบอลลูนมากมายราวกับความฝันเต็มท้องฟ้า ทำให้คุณได้ท่องไปในโลกแฟนตาซีที่แสนหวาน ผลงานโดย “Econeco” นักวาดหนังสือระบายสีชื่อดัง ที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ที่จะมาสอนเทคนิคการลงสี สไตล์ฟรุ้งฟริ้ง แม้แต่มือใหม่ก็สามารถระบายให้สวยได้

หนังสือเคล็ดลับการทำงานบ้าน พร้อมทริคเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น ด้วยการจัดบ้านเพียงครั้งเดียว!

ใครจะไปคิดว่าต้องพบเจอกับยุคที่ทุกคนใช้เวลาอยู่บ้านมากที่สุด เมื่อบ้านไม่ใช่เพียงสถานที่ให้พักผ่อนนอนหลับ แต่สถานการณ์ดันบังคับให้เราต้องอยู่ แล้วจะอยู่ในบ้านที่รกรุงรังไปทำไม? OfficeMate ชวนทุกคนลุกขึ้นมาอัพสกิลแม่บ้าน กับหนังสือ 2 เล่ม ที่อัดแน่นด้วยทริคเปลี่ยนงานบ้านที่ดูยุ่งยากให้ง่ายและสนุกขึ้น พร้อมเทคนิคการจัดบ้าน หรือจัดห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ บอกเลยว่าเพียงแค่จัดบ้านหนึ่งครั้งก็ช่วยเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นได้!

เคล็ดลับงานบ้าน เล่มเดียวเอาอยู่     

เคล็ดลับครบเครื่องเรื่องงานบ้านที่จะเปลี่ยนเรื่องยุ่งยากให้กลายเป็นงานเบาๆ ด้วยเคล็ดลับจากกูรูชาวญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นงานครัว อย่างเรื่องการหุงข้าว ใช้อุปกรณ์ครัว How to ต้ม ผัด แกง ทอด รับรองว่าไม่มีอดตาย หรือเรื่องเสื้อผ้า การซัก การซ่อมแซม เทคนิคตัดเสื้อ หรือเคล็ดลับการแต่งตัว รวมไปถึงเรื่องความสะอาด การจัดระเบียบบ้าน การป้องกันภัย แล้วคุณจะพบว่างานบ้านไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

บ้านเล็กจัดให้ใหญ่

หนังสือเล่มนี้จะช่วยคุณแก้ปัญหาการจัดส่วนต่าง ๆ ของบ้าน ทั้งห้องครัว ห้องรับแขก ห้องนอน ห้องน้ำ ทางเข้าบ้าน โต๊ะเครื่องแป้ง ห้องแต่งตัว เนื้อหาในเล่มจะบอกวิธีในการจัดเก็บบ้าน ทำให้บ้านของคุณมีพื้นที่ว่างมากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับแขก และอยู่สบายมากขึ้น!

หนังสือบ้านเล็กจัดให้ใหญ่ จัดมาเป็นซีรีย์ 3 เล่ม ช้อปเล่มอื่นๆ ได้ที่ เล่ม 2, เล่ม 3   

หนังสืออาหาร เพิ่มสกิลงานครัว เปลี่ยนครัวที่บ้านให้กลายเป็นภัตตาคารส่วนตัว

ช่วงที่ต้องอยู่ติดบ้าน หลายคนหันมาทำอาหารทานเอง ได้ทั้งความสบายใจ ไม่ต้องออกจากบ้านบ่อยๆ ปรุงเองกินเองได้รสชาติที่ถูกใจ หรือจะปรับสูตรใหม่ๆ ก็ถือเป็นกิจกรรมช่วยฆ่าเวลาได้ดี OfficeMate เลยมาชวนอัพสกิลการทำอาหาร สวมวิญญาณเชฟ ด้วยหนังสืออาหาร 2 เล่ม ที่อัดแน่นไปด้วยสูตรทำขนมอบสูตรโฮมเมด และเทคนิครังสรรค์เมนูไก่ทอดเกาหลีสุดฮิต ที่นอกจากทำทานเองแล้ว ยังอาจพัฒนาให้ทำขายสร้างรายได้อีกหนึ่งทาง!

Home Baker โฮมเมดดีต่อใจ

“Home Baker โฮมเมดดีต่อใจ” ได้รวบรวมและคัดสรรสูตรเบเกอรี่โฮมเมดไว้ถึง 30 สูตร ไม่ว่าจะเป็น ขนมเค้ก ทาร์ตและพาย ขนมอบชิ้นเล็ก ขนมปัง และเมอแรงก์ มาพร้อมวิธีทำและเคล็ดลับดีๆ แบบไม่มีเม้มให้มั่นใจได้ว่ามือใหม่ก็สามารถทำเองได้สำเร็จ

ไก่ทอดเกาหลี

พบกับ 32 สูตรเมนูไก่จากร้านชื่อดังที่ทำตามได้สำเร็จแน่นอน! ของว่างที่รับรองว่าถูกใจเด็กๆ เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวันพิเศษด้วยอาหารรสเลิศ รวม 6 สูตรซอสโฮมเมด และ 7 เมนูเครื่องเคียง ที่ทำให้รับประทานคู่กับเมนูไก่ได้อร่อยยิ่งขึ้น

หนังสืองานอดิเรก สำหรับคนมองหากิจกรรมฆ่าเวลา  

กิจกรรมยามว่างแสนเพลินคงหนีไม่พ้นการได้ทำงานอดิเรกที่ชอบ OfficeMate เลือกหนังสือ 2 เล่ม ที่น่าจะเหมาะสำหรับเป็นกิจกรรมฆ่าเวลา แถมได้ฝึกอัพสกิลใหม่ๆ ที่ไม่แน่ว่าอาจกลายเป็นอาชีพเสริมช่วยเพิ่มรายได้ได้อีกด้วย!

สวนสนุกงานควิลท์ของฉัน 

พบกับหนังสืองานควิลท์ติดอันดับขายดีที่ไต้หวัน ซึ่งได้รวบรวมงาน “แอพพลิเก้” น่ารัก ๆ ไว้ กว่า 30 แบบ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าใส่เศษสตางค์ทรงกลม ตุ๊กตารัสเซีย กระเป๋าใส่เศษสตางค์แมวเหมียว กระเป๋าใส่กุญแจหมีน้อยและฮิปโป กระเป๋าใส่มือถือลิงจ๋อและวัวมอมอ กระเป๋าใส่กุญแจม้าสุดเท่ และอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมแพทเทิร์นขนาดจริง โดยในเล่มได้ให้วิธีการอย่างเป็นลำดับขั้นตอน พร้อมภาพประกอบสวยงาม ชัดเจน ชวนให้อยากทำตามเป็นที่สุด ซึ่งนอกจากจะทำเป็นของขวัญ ของที่ระลึกแล้ว ยังประกอบเป็นอาชีพเสริมได้เป็นอย่างดี

Paper Flower

กระดาษนอกจากใช้เขียนใช้พิมพ์แล้ว ยังสามารถนำมาใช้เป็นงานศิลปะประดิษฐ์ได้อีกด้วย ในหนังสือเล่มนี้อาจารย์สุณฑริกา คมคาย ท่านได้คิดค้นประดิษฐ์ดอกไม้แสนสวยจากกระดาษเอกสารที่มีอยู่ทั่วไป หาได้ง่าย ราคาถูก มาสร้างสรรค์เป็นรูปดอกไม้ต่างๆ ที่สวยงาม โดยนำมาตัดแต่งแบ่งสัดส่วนจนเหมือนกับดอกไม้จริง เป็นดอกไม้แสนสวยจากไอเดียที่มีแบบให้ทำตามได้ไม่ยาก เมื่อทำได้แล้วนำไปเข้าช่อ หรือจัดแจกันยังสามารถนำไปมอบให้บุคคลที่สำคัญ ในวาระสำคัญเช่นวันเกิด วันฉลองตำแหน่ง วันขึ้นปีใหม่ ฯลฯ รับรองว่าเมื่อผู้รับทราบว่าเป็นดอกไม้จากกระดาษเอกสารที่ใกล้ตัว ต้องทึ่งแน่นอน

หนังสือสำหรับคนรักต้นไม้ อัพสกิลทำสวน สร้างสรรค์พื้นที่สีเขียวในบ้าน

พื้นที่สีเขียวในบ้านเป็นหนึ่งอย่างที่ใครหลายคนโหยหามากที่สุดในช่วงกักตัว ดูได้จากราคาต้นไม้ที่พุ่งสูงขึ้นแบบหยุดไม่อยู่ หนังสือฆ่าเวลาหมวดสุดท้ายที่น่าจะถูกใจใครหลายๆ คน นี้ OfficeMate เลือกมาให้ทั้งเคล็ดลับการสร้างสวนจิ๋ว สำหรับคนที่อยู่ในพื้นที่ขนาดจำกัด และคู่มือสำหรับนักทำสวนมือใหม่ ที่อัดแน่นไปด้วยทริคเด็ดๆ มากมาย ตั้งแต่การเริ่มวางแผนจัดสวน การหาไอเดียจัดสวน ไปจนถึงการดูแลเอาใจใส่ ให้สวนสวยๆ อยู่ช่วยผ่อนคลาย และบำบัดจิตใจของเราไปได้นานเท่านาน

Mini Garden สร้างสรรค์สวนจิ๋วด้วยตัวเอง

เพียงแค่ต้นไม้เล็ก ๆ สักต้น สวนขวดสักใบ ก็ช่วยให้บรรยากาศรอบตัวสดใสขึ้น หนังสือ “Mini Garden สร้างสรรค์สวนจิ๋วด้วยตัวเอง” เล่มนี้ จึงมีไอเดียการสร้างสรรค์สวนจิ๋ว ๆ ปลูกต้นไม้เล็ก ๆ หรือใช้ตกแต่งในพื้นที่จำกัด ไม่ว่าจะเป็น เทอร์ราเรียม โคเคดามะ ไม้จิ๋ว การจัดสวนในกระถาง สวนถาด สวนแนวตั้งง่าย ๆ สวนกินได้ และอีกมากมาย ที่นำไปต่อยอดเป็นงานอดิเรกและสร้างรายได้เสริม มาลงมือสร้างสรรค์ Mini Garden ด้วยตัวเองให้สีขียวอยู่รอบตัวไปด้วยกัน (คลิกเพื่อ่านบทความ รวมเรื่องต้องรู้ มือใหม่หัดปลูก ‘บอนสี’)

คู่มือทำสวนฉบับเริ่มต้น A beginner’s guide to gardening

การจะมีสวนสักหนึ่งสวน หลายคนมองว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร วางแปลนให้อะไรอยู่ตรงไหน รวมถึงคาดหวังไปต่างๆนานา หนังสือเล่มนี้จึงตั้งใจบอกว่า ให้เริ่มจากดูตัวอย่างสวนสวยหลายๆ แห่งที่เราชอบทั้งจากในหนังสือ หรือสถานที่จริง จากนั้นเลือกกิจกรรมต่างๆ ที่สรุปออกมาตามความต้องการของสมาชิกในครอบครัว โดยดูตัวอย่างจากprojectในเล่มแล้วลองจัดวางแปลนตามร่มเงา พอแปลนเริ่มเข้าที่ มาเลือกพรรณไม้และวัสดุที่สื่อบรรยากาศตามต้องการ เมื่อวัสดุและพรรณไม้พร้อมจึงจัดวางและปลูกสร้างในพื้นที่ตามขั้นตอนต่างๆที่เรานำเสนอไว้ได้เลย จากนั้นก็อย่าลืมเลือกของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ และองค์ประกอบต่างๆมาจัดวางร่วมด้วย เท่านี้สวนของเราก็สำเร็จไปเกินกว่าครึ่งแล้ว ที่เหลือคือการดูแลใส่ใจที่จะต้องทำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สวนสวยอยู่กับเราต่อไปอีกนานๆ

ใครอยู่ติดบ้านอยากพักสายตาจากหน้าจอคอมและโทรศัพท์ ลองเลือกช้อปหนังสือที่ถูกใจไปอ่านฆ่าเวลาได้เลยที่เว็บไซต์ OfficeMate   

Exit mobile version