Site icon OFM blog

แอบส่องไอเทมต้องมี บนโต๊ะทำงานของ 7 อาชีพในฝัน!

ยุคสมัยเปลี่ยนไป อาชีพก็เปลี่ยนตาม และนี้คือ 7 อาชีพ แห่งยุคดิจิทัลที่ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ เรามาลองดูกันว่า อาชีพของพวกเขาเหล่านี้น่าสนใจอย่างไร สโคปงานเป็นแบบไหน แล้วอะไรคืออาวุธสำคัญสำหรับการทำอาชีพนั้นๆ บ้าง?

โต๊ะทำงาน ‘Graphic Designer’

“หน้าที่ของเราคือออกแบบงานกราฟิก ภาพประกอบ อินโฟกราฟิก วิชวลต่างๆ อะไรทำนองนี้…ความสนุกคือการที่เราได้ใช้จินตนาการเชิงศิลป์ในการออกแบบได้เต็มที่ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องพิจารณาด้วยว่า งานที่ออกมาดึงดูดความสนใจคนเห็นได้มากน้อยแค่ไหน สื่อความหมายได้ชัดเจนมั้ย ไม่ใช่แค่ว่าเราชอบแบบนี้ แบบนี้เรามองว่าสวย…แต่คนอื่นจะมองไม่สวยก็ช่างมัน ก็ไม่ได้นะ สรุปคือต้องใช้ศาสตร์และศิลป์ผสานเข้าด้วยกันนั่นแหละ”

อาวุธประจำกายบนโต๊ะทำงาน

ใครอยากเป็นกราฟิกดีไซน์เนอร์ อย่าลืมมองหาเม้าส์ปากกาดีๆ พร้อมหูฟังเอาไว้เพิ่มแรบันดาลใจ และสร้างบรรยากาศตอนทำงานเอาไว้ด้วยนะ!

โต๊ะทำงาน ‘พนักงานบัญชี’

“งานบัญชีเป็นงานที่ต้องใช้สมาธิและความละเอียดรอบคอบสูง เพราะหากมีการคำนวณผิดพลาดก็จะทำให้เกิดการสูญเสียเม็ดเงินหรือกำไร การทำบัญชีก็เปรียบเสมือนการตรวจเช็คสุขภาพของธุรกิจอย่างหนึ่ง เราต้องใส่ใจให้มาก ตรวจทานให้ดีว่ากำไรหรือขาดทุน สภาพคล่องเป็นอย่างไร ถ้าเราไม่ละเอียดละออพอ เกิดทำบัญชีผิด…ไม่ว่าจะทำเงินเกินหรือเงินขาด ล้วนแต่ทำให้บริษัทขาดประสิทธิภาพในการบริหารทั้งสิ้น”

อาวุธประจำกายบนโต๊ะทำงาน

พนักงานบัญชีเป็นอาชีพที่ทุกๆ บริษัท ทุกๆ องค์กรต้องการ นอกจากต้องมีความรอบคอบแล้ว ไอเทมอย่างเครื่องคิดเลข และตู้เก็บเอกสารก็จะเป็นตัวช่วยเสริมเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำงานได้มากยิ่งขึ้น ใครเป็นพนักงานบัญชี หรือสนใจอยากเป็นพนักงานบัญชี 2 ไอเทมนี้ ต้องมีติดโต๊ะทำงานไว้เลย

โต๊ะทำงาน ‘Creative’

“งานของผมจะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับไอเดียซะด้วยใหญ่ หรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักก็จะเรียกว่างาน Creative เช่น คิดโฆษณา คิดหนังโฆษณา ออกแบบปรินท์ Ads การจัดวางองค์ประกอบศิลป์บนแพลทฟอร์มต่างๆ เป็นงานที่สนุกดี มีความท้าทายในแบบเฉพาะของมัน โจทย์หลักคือทำอย่างไรให้คนดูจำงานของเราได้ ดูแล้วรู้ว่าเป็นงานของแบรนด์ไหน ขายอะไร”

อาวุธประจำกายบนโต๊ะทำงาน

ชาวครีเอทีฟทั้งหลาย อย่าลืมตุนกาแฟสำเร็จรูปเอาไว้ติดโต๊ะ หรือถ้าใครชอบดื่มกาแฟอร่อยๆ ก็อาจจะหาเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ่ หรือเครื่องชงกาแฟแคปซูลติดเอาไว้ จะได้ดื่มกาแฟหอมๆ ช่วยกระตุ้นร่างกาย และสมอง รับรองว่าไอเดียแล่นฉิวว!!

โต๊ะทำงาน ‘นักเขียน’

“หน้าที่คือสร้างเนื้อหาบทความในรูปแบบต่างๆ ยิ่งในยุคนี้มีช่องทางการสื่อสารเกิดขึ้นหลากหลาย ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ การเขียนเนื้อหาก็จะมีความพลิกแพลงมากขึ้น ไม่ใช่แค่เรียงความยาวๆ หรือบทความเพียงอย่างเดียว เช่น สมมติจะสร้างคอนเทนต์ป้อนสื่อโซเชียลมีเดียหรือเว็บไซต์ เนื้อหาก็ต้องกระชับหน่อย แต่ถ้าลงสื่อสิ่งพิมพ์ก็จะสามารถใส่รายละเอียดได้เยอะขึ้น ยาวขึ้น อีกทั้งยังต้องคิดด้วยว่า เนื้อหาแต่ละอย่างเหมาะกับการเล่าแบบไหน ควรเล่าเป็นบทความยาวๆ ไปเลย หรือต้องใช้ภาพประกอบ หรือเล่าแบบ Storytelling จะลื่นไหลกว่า ก็ต้องเลือกให้เหมาะสม ทำยังไงก็ได้ให้เนื้อหาน่าสนใจ เข้าใจง่าย และทรงพลังที่สุด”

อาวุธประจำกายบนโต๊ะทำงาน

ดินสอไม้จดได้ตลอดเวลาไอเดียแว๊บเข้ามาในหัว แต่นอกจากดินสอแล้ว อาจจะมีสมุดโน๊ตเล่มหนาติดโต๊ะเอาไว้ด้วย ใช้งานคู่กัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้งานเขียนได้แน่นอน

โต๊ะทำงาน ‘Marketing Planner’

“ชื่อตำแหน่งแปลตามตัวก็เป็นฝ่ายวางแผน วางกลยุทธ์ วาง Flow งานว่า จะทำอย่างไรให้งานของเราตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ตรงใจที่สุด โดยออกไปทำรีเสิร์ช สัมภาษณ์ผู้คน สอบถามความเห็นความต้องการ ความท้าทายของงานอยู่ตรงที่บางทีผู้บริโภคเองก็ไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรเหมือนกัน หน้าที่เราคือต้องพยายามรีดข้อมูลออกมาให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ได้ insight ที่ถูกต้อง”

อาวุธประจำกายบนโต๊ะทำงาน

กระดาษโน๊ตมีกาว หรือโพสต์อิท ไอเทมสำคัญที่ช่วยจดไอเดีย วางแพลน และจัดกลุ่มข้อมูลได้ง่าย ใครทำงานเป็นมีเดียแพลนเนอร์ ก็อย่าลืมตุนโพสต์อิทโน๊ตติดโต๊ะทำงานเอาไว้นะ

โต๊ะทำงาน ‘Media Analysis’

“ตำแหน่งอาจจะดูไม่คุ้นหูเท่าไหร่…พูดให้เข้าใจง่าย คือ เป็นคนวางแผนสื่อ ว่าควรนำชิ้นงานของแบรนด์ไปกระจายในช่องทางไหนบ้าง เช่น Facebook Twitter Instagram เพื่อให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มที่เป็นเป้าหมายมากที่สุด ความท้าทายคือการค้นหาว่ากลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการนั้นเสพสื่อชนิดใด เวลาไหนบ้าง”

อาวุธประจำกายบนโต๊ะทำงาน

จอมอนิเตอร์ช่วยให้การทำงานแบบมัลติทาร์สกิ้งง่ายขึ้น อย่างอาชีพ Media Analysis ที่ต้องดูแลสื่อในหลายๆ ช่องทาง การมีจอมอนิเตอร์ใหญ่ๆ เอาไว้ทำงาน ช่วยให้มองเห็นชัด ช่วยลดความผิดพลาด และสลับสับเปลี่ยนหน้าจอ ทำงานหลายๆ ช่องทางได้ง่ายมากขึ้น

โต๊ะทำงาน ‘เจ้าของธุรกิจ’

“การทำธุรกิจส่วนตัวไม่ใช่แค่ว่าเรามีแค่ความชอบกับเงินทุนแล้วก็จบ สิ่งสำคัญ คือ เราต้องมีความอดทนและความทุ่มเทมากพอ เพราะเมื่อธุรกิจเราขยายตัวมากขึ้น แน่นอนว่าจำนวนคนก็จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ต้องรู้จัก put the right man on the right job และเรียนรู้ที่จะวางใจกัน เชื่อมือกันและกัน”

อาวุธประจำกายบนโต๊ะทำงาน

เจ้าของธุรกิจ ผู้บริหารที่ต้องคอยดูแล ควบคุม และแก้ปัญหาต่างๆ ในทุกวัน หากได้นั่งเก้าอี้สบายๆ หมดปัญหาปวดคอบ่าไหล่ ก็จะช่วยให้สมองทำงานได้เต็มที่มากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรบ้างกับ 7 อาชีพในฝัน สโคปงานฟังดูน่าสนุกใช่มั้ยล่ะคะ ใครสนใจอยากทำอาชีพไหน หรืออยากจะเบนสายงาน อย่าลืมหาข้อมูล หรือเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาชีพนั้นๆ และที่สำคัญ อาวุธประจำกายต้องมี!

ช้อปอาวุธประจำกายไปติดโต๊ะทำงาน หรือช้อปอุปกรณ์สำนักงานไปติดโต๊ะกันไว้ จะได้หยิบใช้สะดวกทุกเมื่อ เข้ามาช้อปอาวุธประจำกายของแต่ละอาชีพได้เลยในเว็บไซต์ OfficeMate เรามีโปรราคาพิเศษตลอดทั้งเดือน แถมด้วยบริการส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท!

Exit mobile version