Site icon OFM blog

How To เลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งออฟฟิศใหม่ให้ไฉไล สร้างบรรยากาศดีๆ ให้น่าทำงาน

เป็นที่ทราบกันดีว่า การจะจัดตั้งบริษัทขึ้นใหม่ สิ่งสำคัญที่ต้องทำเป็นอย่างแรก คือ การจดทะเบียนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ และลำดับต่อมาคือการจ้างพนักงานที่มีคุณภาพมาช่วยงานคุณนั่นเอง แต่ก่อนหน้านั้นคุณต้องทำออฟฟิศให้มีภาพลักษณ์ที่ดีและมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับการทำงานเสียก่อน เพื่อเป็นการจูงใจให้พนักงานของคุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและไม่เหนื่อยกับการทำงานที่บริษัทของคุณจนเกินไป ซึ่งหนึ่งในวิธีที่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับการทำงานก็คือการเลือกซื้อ “เฟอร์นิเจอร์” ซึ่งเป็นได้ทั้งของประดับและสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานหรือลูกค้าของคุณตามห้องต่าง ๆ นั่นเอง ซึ่งห้องที่ควรมีเฟอร์นิเจอร์อยู่นั้นมีทั้งหมด 4 ห้อง คือ ห้องโถง, ห้องทำงาน, ห้องประชุม และห้องครัว แต่จะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนบ้างนั้น Officemate มีคำตอบมาให้คุณแล้ว

เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสำหรับห้องโถง

ห้องโถง เป็นห้องที่ใช้สำหรับรับรองแขกที่เข้ามาติดต่องานยังออฟฟิศของคุณได้ผ่อนคลายหลังจากเหนื่อยมากับการเดินทางเพราะฉะนั้นเฟอร์นิเจอร์ในห้องนี้ ควรจะมี ดังนี้

เฟอร์นิเจอร์ที่ขาดไม่ได้สำหรับห้องทำงาน

ห้องทำงาน เป็นส่วนที่พนักงานใช้สำหรับทำงานต่าง ๆ ดังนั้น เฟอร์นิเจอร์ในส่วนนี้จะต้องเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้พนักงานหรือช่วยให้ทำงานได้อย่างสบายที่สุด ดังนี้

เฟอร์นิเจอร์ที่ต้องมีในห้องประชุม

ห้องประชุม เป็นอีกห้องที่ทุกออฟฟิศต้องมีเพื่อให้พนักงานชุมนุมและวางแผนต่าง ๆ ร่วมกัน เฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยให้การประชุมไหลลื่นไม่มีสะดุด มีดังนี้

เฟอร์นิเจอร์ที่ควรมีในห้องครัว

ออฟฟิศส่วนใหญ่ในปัจจุบันต่างก็มีห้องครัว ไว้ให้พนักงานได้นั่งพักผ่อน หรือทานข้าวได้ ดังนั้น ครัวของออฟฟิศควรมีเฟอร์นิเจอร์ ดังนี้

– กรณีมีพื้นที่เยอะสามารถใช้ โต๊ะอาหาร (Dining Table) รูปทรงต่าง ๆ ตามที่ต้องการได้เลย แต่พื้นผิวบนโต๊ะควรจะเป็นกระจกหรือหน้าสัมผัสที่ลื่นเพื่อให้ต่อการทำความสะอาดช่วยประหยัดแรงให้กับพนักงานทำความสะอาดของคุณ

– กรมีพื้นที่ใช้สอยน้อยหรือต้องการประหยัดพื้นที่ควรใช้ “โต๊ะบาร์ (Bar Table)” ที่มีขนาดกว้างไม่มากแทน ควรวางโต๊ะบาร์หันหน้าออกทางหน้าต่าง เพื่อทำให้วิสัยทัศน์กว้างขึ้น ช่วยทำให้พื้นที่โล้งกว้างมากขึ้น ทำให้ไม่อึดอัดแม้ว่าจะมีพื้นที่ขนาดเล็กก็ตาม นอกจากนี้ยังช่วยให้พนักงานของคุณได้เห็นวิวสวย ๆ ด้านนอกอีกด้วย

– หากเป็นโต๊ะอาหาร สามารถใช้เก้าอี้อเนกประสงค์ต่าง ๆ ได้เลย ซึ่งแนะนำว่าให้เลือกเก้าอี้ที่เป็นวัสดุเดียวกับโต๊ะอาหารของคุณ แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดควรจะเป็นเก้าอี้ที่มีเบาะรองนั่ง เพราะจะช่วยให้พนักงานของคุณนั่งได้สบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของบริษัทคุณอีกด้วย

– หากเป็นโต๊ะบาร์ ก็ควรใช้เก้าอี้บาร์ที่เข้าชุดกัน เพื่อทำให้เกิดความสวยงาม และใช้งานโต๊ะบาร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

จะเห็นได้ว่า การเลือกเฟอร์นิเจอร์มาใช้งานในออฟฟิศของคุณนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย หลัก ๆ แล้วปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ คือ “ขนาดพื้นที่” ของออฟฟิศและความจำเป็นที่จะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น ดังจะเห็นได้จากข้อมูลข้างต้นนั่นเองและสำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์สำหรับออฟฟิศที่ได้มาตรฐาน ราคาสมเหตุสมผล สามารถมาช้อปกันต่อได้เลยที่ Officemate ที่เดียวครบ ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ

หรือให้เราช่วยเนรมิตออฟฟิศและพื้นที่ทำงานของคุณ ด้วยทีมงานมืออาชีพ ที่พร้อมออกแบบและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ส่งมอบงานฉับไว ในงบประมาณที่คุณพอใจ สนใจบริการออกแบบตกแต่งออฟฟิศจาก OfficeMate สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1281

Exit mobile version